Brand: YOLO

2015-07-27
Thách thức:
 
Sự thành công của How-old.net là rào cản lớn nhất để How-yolo.net có thể gây được tiếng vang đối với cư dân mạng. So với How-old.net, How-yolo.net thực sự không thể cạnh tranh ở khía cạnh “đem lại tiếng cười, tạo nên sự hài hước”. Bên cạnh đó, How-yolo.net “sinh ra” cho mục đích quảng bá sản phẩm mới ,không hoàn toàn vì mục đích giải trí. Những điều này tạo nên áp lực không nhỏ trong quá trình viral.
 
Chiến lược:
 
- Chúng tôi nhận thức được rằng đối tượng mục tiêu để ”viral” là ở nhóm tuổi từ 18-25. Đây là những người trẻ trung, năng động, thích khám phá và có thói quen chia sẻ thông tin, hình ảnh của bản thân trên mạng xã hội. Vì vậy, chúng tôi đã tập trung vào nội dung  và dùng từ ngữ cũng như văn phong “hợp thời, theo xu hướng”.
 
- Để tăng tối đa lượt chia sẻ và lượng người tham gia, chúng tôi đã tạo nên một cuộc thi nhỏ:  Hình càng “cool” quà càng “phê” và nhận được phản ứng tích cực. 
 
Cách thức tiến hành:
 
Chúng tôi tạo 5 chiến dịch khác nhau để người dùng chia sẻ trên 8share và 3 bài viết hỗ trợ trên Tin8 hướng về cùng một mục đích. Tuy nhiên, những bài trên Tin8, chúng tôi đi theo hướng PR gián tiếp cho sản phẩm, điển hình là: đề cập đến những trào lưu đã và đang“hot” trên mạng xã hội và lồng How-yolo.net vào,… Ngoài ra, chúng tôi còn “tăng mức độ nhận biết” về sản phẩm thông qua Newsletter, Fanpage,…
 
KẾT QUẢ:
 
Đạt 100% KPI số lượt chia sẻ trong vòng 1 tuần.
 
Story: